วันพุธที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2557

Super COLLAGEN + VITAMIN C – 6000MG 350 Tablets

าคาพิเศษ 1100 บาท

คอลลาเจนไฮโดรไลซ์ มารตรฐาน USA และ EU ดูแลเรื่องผิวหนัง ให้กระชับเต่งตึง เพิ่มความแข็งแรงของ ผม เล็บ กล้ามเนื้อ เอ็นและกระดูก

neocell super collagen c 350 tab
*************************************************************
ขนาดรับประทานครั้งละ1- 3 เม็ด / วัน เช้า-เย็น ก่อนอาหารหรือตอนท้องว่าง
*************************************************************

ประโยชน์ของคอลลาเจน

  • ช่วยให้ผิวพรรณเกิดความชุ่มชื้น
  • ช่วย เสริมความเรียบตึงให้กับผิวหนัง
  • ช่วยทำให้ ผิวดูเรียบเนียนกระชับ
  • ช่วยเสริมสร้างความ แข็งแรงของชั้นผิวหนังและเสริมให้กระดูกแข็งแรง

การสูญเสีย คอลลาเจน (collagen)

น่าเสียดายที่เราพบข้อเท็จจริงว่าคนเราเมื่อ มีอายุ 25 ปีขึ้นไป คอลลาเจน (collagen) จะเริ่มเสื่อมสภาพลงเพราะอัตราการสังเคราะห์ คอลลาเจน (collagen) ใต้ผิวหนังในชั้นหนังแท้จะลดลงถึง 1.5% ต่อปีและเป็นความโชคร้ายที่จะเกิดกับผู้หญิงมากกว่าผู้ชายหรือที่เป็นปัญหา เรื่องแก่ก่อนวัยของสาวๆ ซึ่งอัตราการลดลงของ คอลลาเจน (collagen) ในผิวหนังนั้นจะมีผลให้ผิวพรรณค่อยๆ สูญเสียความชุ่มชื้น ยุบตัวลง ผิวที่เคยสวยเต่งตึงก็จะเกิดริ้วรอยเหี่ยวย่นและสัญญาณของความร่วงโรยจะ ค่อยๆ เริ่มขึ้นเมื่ออายุ 30 ปีผิวจะเริ่มหย่อนคล้อยยิ่งอายุเพิ่มขึ้นสัญญาณของความร่วงโรยก็จะเพิ่มเป็น เงาตามตัว
Neocell collagen img

 อัตราการเริ่มสูญเสียคอลลาเจน (collagen) เมื่ออายุ 25 ปีขึ้นไป

- อายุ 30-39 ปี ผิวจะเริ่มมีรอยย่นบางๆ ทอดยาวบริเวณหน้าผาก มีริ้วรอยเล็กๆ ใต้ขอบตาล่างและหางตาจะเห็นชัดเวลายิ้มและมีรอยย่นตรงระหว่างคิ้วซึ่งจะเห็น ชัดเวลาหน้านิ่ว มีริ้วรอยบางๆ ที่ร่องแก้มจากจมูกจนถึงเหนือริมฝีปาก อาจเกิดไฝ กระ ฝ้าทั้งแบบลึกและตื้นขนาดของรูขุมขนจะเห็นชัดขึ้น
- อายุ 40-49 ปี รอยย่นบริเวณหน้าผาก ระหว่างคิ้ว ใต้ขอบตาล่างและหางตาเห็นชัดเจนมากขึ้น รอยย่นข้างแก้ม และร่องแก้มลึกทอดยาวไปจนจดมุมปาก มีฝ้าชนิดลึกมากขึ้นสภาพผิวเริ่มแห้งมีรูขุมขนใหญ่และเริ่มจะเป็นสิวอีก ครั้ง มีติ่งเนื้อขึ้นกระจัดกระจายเป็นตุ่มเล็กๆ สีน้ำตาลภาวะนี้เรียกว่าวัยเริ่มตกกระ
- อายุ 50-64 ปี ผิวจะมีสภาพเหมือนกับวัย 40-49 ปี แต่จะมีรอยย่นตามร่องแก้มลึกทอดยาวไปจนถึงบริเวณใต้มุมปาก มีฝ้าเกิดขึ้นและติ่งเนื้อมีขนาดใหญ่ขึ้น
- อายุ 65 ปี ขึ้นไปผิวหนังหยาบกร้าน มีริ้วรอยทั่วหน้า ริมฝีปากบางมีรอยย่นเหนือริมฝีปาก ส่วนการเปลี่ยนแปลงอื่นๆ คล้ายกับวัย 50-64 ปี
ดังนั้นจึงถือว่าเป็นเรื่องของธรรมชาติที่ต้องเกิดขึ้นกับ ทุกคนโดยที่เราไม่สามารถหยุดยั้งได้ แต่เราสามารถช่วยชะลอความเสื่อมของผิวพรรณและรักษาผิวไว้ให้ดูดีให้นานที่ สุดได้เช่นเดียวกัน โดยการใช้ สารสกัดโปรตีน คอลลาเจน (collagen) เพื่อทดแทน คอลลาเจน (collagen) ที่สูญเสียไป
Neocell collagen Img 2
บุคคลใดควรรับประทาน คอลลาเจน (collagen)
คอลลาเจน (collagen) เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการรักษาความอ่อนเยาว์และบำรุงผิวพรรณที่ถูกทำลายหรือ เสื่อมสภาพลงเนื่องจากวัยที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะหญิงและชายที่มีอายุมากกว่า 25 ปีขึ้นไปและควรศึกษาคำเตือนบนฉลากหรือบรรจุภัณฑ์ก่อนการรับประทาน
……………………………………………………………………………………………………………..
มิติใหม่ของการนำ Collagen มาใช้ประโยชน์
โดย ภก.ประวิทย์ ตันติสุวิทย์กุล
ที่ปรึกษาองค์การพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อการสาธารณสุข
ที่มา : วารสารสมาคมเภสัชกรรมชุมชน (ประเทศไทย) ฉบับที่ 27 สิงหาคม 2549
neocell  (16)
Collagen ก็คือโปรตีนชนิดหนึ่งที่มีส่วนประกอบเป็นกรด amino ชนิดที่แตกต่างจากโปรตีนอื่นๆ ของร่างกาย มีรากศัพท์มาจากภาษากรีก ซึ่งหมายถึง “กาว” โดยคนในยุคนั้นนิยมนำหนังสัตว์ไปเคี่ยว เพื่อให้ได้กาวเหนียวๆนี้มาใช้งาน
Collagen เป็นโปรตีนธรรมชาติในร่างกาย มีสารสำคัญ 2 ชนิด คือ proteoglycan และ glycosamionglycans จัดเป็นโปรตีนเนื้อเยื่อเส้นใยชนิดหนึ่งที่มีความยืดหยุ่น เรียกว่า elastic fiber ซึ่งประกอบไปด้วย amino acid หลายชนิด ที่สำคัญ ได้แก่ glycene prolene และ hydroxyprolene ที่มีความสำคัญยิ่งต่ออวัยวะต่างๆ ในร่างกายมากมาย เช่น กล้ามเนื้อ เส้นเอ็น กระดูก กระดูกอ่อน ข้อ เหงือก ฟัน ตา หลอดเลือด ผิวหนัง และเนื้อเยื่อที่เกี่ยวกับการยึดเหนี่ยว (ligaments)
Collagen นี้จะช่วยให้โครงสร้างของร่างกายแข็งแรง มีหน้าที่ในการป้องกันอวัยวะต่างๆในร่างกาย และเชื่อมอวัยวะต่างๆให้อยู่ด้วยกัน ทำให้มีความยืดหยุ่นดี เช่น ช่วยให้ข้อต่อต่างๆ ขยับหรือเคลื่อนไหวไปมาไม่ติดขัด โดยเฉพาะจำเป็นต่อเนื้อเยื่อของกระดูกอ่อนบริเวณข้อในการรับน้ำหนักและขยับ เคลื่อนไหวไปมาในอิริยาบถต่างๆ เช่น เดินหรือวิ่ง เป็นต้น โดยในร่างกายของคนเราพบว่ามีโปรตีนอยู่มากมาย แต่มีประมาณ 33% ของโปรตีนทั้งหมดในร่างกายจะเป็น collagen และยังเป็นองค์ประกอบถึงร้อยละ 75 ของผิวหนัง จึงเป็นตัวที่ช่วยให้ผิวหนังหรือผิวพรรณเกิดความชุ่มชื้น นุ่มนวล ดูสดใส กระชับและเต่งตึงขึ้น ซึ่ง collagen ที่พบในส่วนของผิวนี้จะพบที่ชั้นหนังแท้ (dermis) ซึ่งเป็นผิวชั้นที่ 2 ที่อยู่ใต้ชั้นหนังกำพร้าและเป็น collagen ชนิดที่ 1,3 และ 4 แต่ถ้าเป็นชนิดที่พบในกระดูกอ่อนตรงข้อ จะเป็น collagen ชนิดที่ 2
ระดับของปริมาณ collagen ในร่างกายจะลดลงเมื่ออายุมากขึ้น คือ เมื่ออายุย่างเข้า 30 ปี อัตราการสร้างหรือสังเคราะห์ collagen จะเริ่มลดลงปีละ 1.5% ในทุกๆปี และจะเกิดในผู้หญิงมากกว่าผู้ชายเมื่อระดับของ collagen ลดลง ก็จะทำให้ความยืดหยุ่นและสภาพความแข็งแรงของโครงสร้างอวัยวะต่างๆของร่าง กายลดลงด้วย ช่วงที่ collagen ในร่างกายมีการเปลี่ยนแปลง ร่างกายก็จะเริ่มสูญเสียความแข็งแรงของผิวหนัง กระดูก กระดูกอ่อน ตรงข้อต่อ ที่เป็นสามเหตุของปัญหาโรคข้อเสื่อมตามมา จนเกิดปัญหาปวดข้อ ข้อฝืด ข้อแข็ง ข้อผิดรูป และข้ออักเสบ เป็นต้น ในส่วนของผิวหนังก็จะเกิดริ้วรอย รอยเหี่ยวย่น และรอยตีนกาเกิดขึ้น
ในเวลาต่อมาจึงได้มีการนำสารสกัด collagen มาใช้ประโยชน์ในรูปของ collagen hydrolysate คือ มีชนิดที่สกัดมาเพื่อใช้สำหรับบำรุงผิว ลดริ้วรอยต่างๆ กับอีกชนิดหนึ่งที่สกัดมาเพื่อใช้สำหรับบำรุงข้อ ซึ่งทั้ง 2 ชนิดนี้จะแตกต่างกัน โดยได้มีการศึกษา ค้นคว้า และทดลองสกัดสาร collagen ชนิดที่ 2 จากกระดูกอ่อนของหมูในรูปของผง แล้วนำมาใช้ประโยชน์ในโรคข้อเสื่อม ผลก็คือเมื่อให้รับประทานวันละ 10 กรัม เป็นเวลา ต่อเนื่องกัน 3 เดือนขึ้นไป พบว่าไม่เพียงแต่ collagen hydrolysate จะสามารถเข้าไปทดแทนในเนื้อเยื่อกระดูกอ่อนได้ ยังมีคุณสมบัติไปกระตุ้นให้มีการสังเคราะห์ collagen type 2 ที่เป็นส่วนประกอบสำคัญในกระดูกอ่อนตรงข้อต่อเพิ่มขึ้นได้อีกด้วย พร้อมๆกับอาการปวดข้อและข้อยึดนั้นลดน้อยลงได้ เมื่อรับประทาน collagen hydrolysate ตั้งแต่ 2 สัปดาห์ขึ้นไป คือ จะช่วยทำให้การเคลื่อนไหวของข้อดีขึ้น นอกเหนือจาก collagen hydrolysate ช่วยลดปัญหาเรื่องข้อเสื่อมได้แล้ว ยังมีประโยชน์ในผู้ที่มีปัญหาเรื่องกระดูก เช่น ในผู้หญิงวัยทองที่จำเป็นจะต้องเสริม calcium และจำเป็นต้องใช้ยาที่ป้องกันการสลายตัวของ calcium จากกระดูกพบว่า collagen มีส่วนช่วยให้กระดูกแข็งแรงขึ้น และลดการสลาย calcium จากกระดูกได้ดีกว่าการใช้ยา
แต่เพียงอย่างเดียวเท่านั้น จึงเป็นมิติใหม่อีกมิติหนึ่งของการนำ collagen hydrolysate มาใช้ประโยชน์เกี่ยวกับเรื่องของข้อเสื่อมนอกเหนือจากเรื่องของผิวได้
ดังนั้น การที่จะรับประทาน collagen hydrolysate ชนิดไหนนั้น ก็ขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์ว่าจะใช้ประโยชน์กับส่วนไหน เช่น ผิว หรือ ข้อ เพราะจะเป็น collagen ที่แตกต่างกัน เนื่องจากที่ผิวหนังจะเป็น collagen ชนิดที่ 1 ,3 และ 4 ส่วนที่ข้อจะเป็นชนิดที่ 2 อีกทั้งส่วนประกอบสำคัญของข้อ จะแตกต่างจากผิวและอวัยวะส่วนต่างๆของร่างกาย คือ จะประกอบไปด้วยน้ำ 60% proteoglycan 10% และ collagen ชนิดที่ 2 30% รวมทั้งจะแตกต่างกันทั้งขนาดและปริมาณที่จะรับประทานเพื่อให้เกิดผลตามที่ ต้องการด้วย
ปัจจุบันนี้ได้มีการพัฒนา collagen hydrolysate ในรูปแบบที่รับประทานง่าย และมีรสชาติอร่อย เช่น นำมาทำเป็นผงไว้ชงดื่ม และให้ละลายง่ายในน้ำเย็น เป็นต้น ซึ่งในต่างประเทศ อาทิ สหรัฐอเมริกาและเยอรมันนี ผู้สูงอายุต่างก็ให้ความสนใจในเรื่องนี้เป็นอย่างมาก เพราะจะช่วยให้มีคุณชีวิตที่ดีขึ้น อันเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง ในเรื่องของปัญหาข้อเสื่อม กับการเลือกรับประทาน “ Collagen” ซึ่งเป็นสารอาหารอย่างหนึ่งที่มิใช่ยา แต่มีคุณค่าและประโยชน์ต่อโรคข้อเสื่อได้ ทำให้ลดการใช้ยาแก้ปวด และยาต้านการอักเสบ รวมทั้งทำให้การเคลื่อนไหวของข้อดีขึ้น ผลก็คือ ทำให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นนั่นเอง
Posted by Unknown On 04:54 No comments

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ติดต่อสอบถาม










ผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุด

  • ULTRA ENERGY NOW - *Ultra Energy Now 24 h. ( 1 กล่อง มี 24 ซอง ซองละ 3 เม็ด )* [image: ultra energy now 1] *กระชับสัดส่วน เผาผลาญไขมันในร่างกาย ทลายพุงอย่างเหลือเชื่อ สมุนไพรธร...
  • Collagen + C Pomegranate liquid 16 oz. - Collagen + C Pomegranate liquid 16 oz.( Neocell ) *1450 บาท* *คอลลาเจนสูตรน้ำ ที่ผสมผสานกับสารสกัดจากเมล็ดทับทิม คุณภาพคับแก้วระดับโลก จนได้รับเครื่องหมายก...
  • Neocell Super Collagen Powder 6600 mg - Neocell Super Collagen Powder 6600 mg Type I & III ขนาด 7 oz. ( Neocell ) *ราคา 750 บาท ( มีโปรโมรชั่นซื้อ 2 แถม 1 )* ที่สุดแห่งคอลลาเจน คุณภาพระดับโลก บำรุง...
  • Collagen Sport Ultimate Recovery Complex - Collagen Sport Ultimate Recovery Complex 1.49lbs ( Neocell )*ราคา 1450-* *ฟิต แอนด์ เฟริม ด้วยคอลลาเจน สูตรเวย์โปรตีน เสริมสร้างกล้ามเนื้อ ให้แข็งแรง นักเพ...
  • Keratin Hair Volumizer - Keratin Hair Volumizer / 60 Capsules ( Neocell )*850 บาท* *บำรุงเส้นผม และดูแลให้ผมสวยเงางามอย่างแท้จริง ด้วยสิทธิบัตรการดูแลเส้นผมด้วยโปรตีนของสารสกัดจากคอ...
  • Neocell Collagen Beauty Builder - *Neocell Collagen **Beauty Builder *ราคาพิเศษ 800 บาท*ผลิตภัณฑ์ที่ช่วย ชะลอริ้วรอยแห่งวัย ปรับสภาพผิวหน้าให้ดูอ่อนเยาว์ มีความหยืดหยุ่นและชุ่มชื้น บำรุงผม ...
  • Fish Collagen + HA Neocell 120 capsules - *Fish Collagen + HA Neocell 120 capsules*ราคาพิเศษ 750-บาท *สูตรพิเศษที่เหนือกว่า Hydrolyzed Collagen ส่วนผสมของ Hyarulonic Acid, สารต้านอนุมูลอิสระ และแร่ธ...
  • Super Collagen + C 6000mg - Super Collagen + C 6000mg /250 tabs ( Neocell )ราคาพิเศษ 850 บาท *คอลลาเจนไฮโดรไลซ์ มารตรฐาน USA และ EU ดูแลเรื่องผิวหนัง ให้กระชับเต่งตึง เพิ่มความแข็งแรง...
  • Hydra + Hyaluronic Acid Liposome Serum - Hydra + Hyaluronic Acid Liposome Serum 30 ml ( Neocell )*ราคา 1100* *ซีรัมบำรุงผิวหน้า กระชับรูขุมขน เทคโนโลยีแบบ Nano Loposome + กรด HA เพิ่มความชุ่มชื้นกั...
  • NEOCELL COLLAGEN PRODUCTS - NEOCELL COLLAGEN PRODUCTS Neocell Super Collagen Powder 6600 mg Type I & III ขนาด 7 oz. ( Neocell ) Collagen Beauty Builder 150 Tablets ( Neocell ) Super Col...
ต้องการสั่งสินค้า
ผลิตภัณฑ์ Neocell Collagen
ของแท้ 100 % นำเข้าจากอเมริกา
หรือผลิตภัณฑ์อื่น

ติดต่อเราโดยตรง
โทร 088-2908210 กุ๊กไก่
ADD LINE : 088-2908210 ( kai.donya )




หรือติดต่อเวบไซด์หลัก www.goodern.com

E-mail : goodern@goodern.com หรือ vitaminexim@gmail.com

พร้อมจัดส่งทั่วประเทศ ราคาปลีก –ส่ง

ถูกใจแน่นอนไม่ต้องเสียเวลาหาจากที่อื่น


  • RSS
  • Delicious
  • Digg
  • Facebook
  • Twitter
  • Linkedin
  • Youtube

    NEOCELL SUPER COLLAGEN POWDER 6600 MG TYPE I & III ขนาด 7 OZ.





    ที่สุดแห่งคอลลาเจน คุณภาพระดับโลก บำรุงผิวพรรณให้ดูเต่งตึง ชลอความแก่อย่างเห็นได้ชัด ลดริ้วรอย เห็นผลได้ใน 2-3 สัปดาห์ ลืมไปเลยกับผลิตภัณฑ์อื่นที่ขายในท้องตลาด ไม่มีกลิ่นคาวสำหรับรสชาด คุณสมบัติการละลายน้ำดีเยี่ยมเพราะนี่คือคอลลาเจนสกัดบริสุทธิ์ ( 100% pure collagen protein ) ไร้สารให้ความหวาน สี กลิ่นสังเคราะห์ โดยผลิตภัณฑ์ super collagen powder 6600 mg ของ Neocell ได้รับรางวัล Best of Natural Beauty Award 2013 ขึ้นทะเบียนเป็นอาหารเสริมมาตรฐานของสหรัฐอเมริกา ที่สามารถใช้ได้ในวงการแพทย์และเวชสำอางค์


    FISH COLLAGEN +HA 2,000MG – 120 CAPSULES






    สูตรพิเศษที่เหนือกว่า Hydrolyzed Collagen ส่วนผสมของ Hyarulonic Acid, สารต้านอนุมูลอิสระ และแร่ธาตุต่างๆ เช่น Vitamin C, Zinc, Copper, Magnesium, Silicon และ วิตามินบี ช่วยเพิ่มประสิทธิในการลดและป้องกันการเกิดริ้วรอย ส่วนประกอบสำคัญเป็นชนิด Type 1 ซึ่งมีความจำเพาะต่อผิวหนังและถูกพบมากในผิวของทารก ทำให้เกิดเป็นอาหารเสริมที่ชลอความแก่ ได้ผลอย่างดีเยี่ยม มาตรฐานการผลิตเป็นที่ยอมรับในวงการแพทย์ระดับโลก แบบไม่มีแอบอ้าง คุณภาพการันตีจากประเทศสหรัฐอเมริกา ” อย่าเอามาเปรียบเทียบคุณภาพกับ collagen ที่วางขายกันตามท้องตลาด เพราะ Neocells Corperation ประสบการณ์การผลิตมานานกว่า 30 ปี ไม่ใช่ 3 เดือน หรือ 3 ปี เป็นที่ยอมรับทั้ง USA และ ยุโรป ได้รับเครื่องหมายการค้า Nutrient you can trust ”


    SUPER COLLAGEN + C 6000MG /250 TABS





    คอลลาเจนไฮโดรไลซ์ มารตรฐาน USA และ EU ดูแลเรื่องผิวหนัง ให้กระชับเต่งตึง เพิ่มความแข็งแรงของ ผม เล็บ กล้ามเนื้อ เอ็นและกระดูก มีส่วนผสมของวิตามินซ๊ ซึ่งถือว่าเป็น co-factor ตัวสำคัญในการเป็นสารต้านอนุมูลอิสระหรือแอนตี้ออกซิแดนซ์ให้กับเซลล์ผิวหนัง ด้วยแพ็คเกจสุดคุ้มใน 1 กระปุกมี 250 เม็ด เป็นผลิตภัณฑืขายดีระดับ Best seller ของคู่ค้าอย่าง GNC และ I-herb รวมถึงตัวแทนจำหน่ายอื่นๆในสหรัฐอเมริกา เข้าสู่เมืองไทยยุคแรกๆกับแพ็คเกจขนาดเล็ก 120 เม็ดใน 1 กระปุก ปัจจุบันความนิยมในการบริโภคสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องการผลิตและการนำเข้าขนาด 120 เม็ดจึงมีน้อยและสินค้าขาดตลาดค่อนข้างบ่อย ที่สำคัญ Neocell Corp. ได้เพิ่มยอดขายโดยการผลิตขนาดบรรจุ 350 เม็ดใน 1 กระปุกออกจำหน่ายด้วย โดยทางเวบไซด์เราก็มีจำหน่ายในราคาพิเศษที่ทุกท่านสามารถหาซื้อได้ในราคาที่ไม่ต้องไปซื้อไกลถึงอเมริกา


    COLLAGEN BEAUTY BUILDER 150 TABLETS



    Collagen Beauty Builder 150 Tablets ( Neocell ) คอลลาเจนสวยครบสูตรระดับพรีเมี่ยมเกรด ที่มีองค์ประกอบพิเศษ เป็น Collagen ชนิด Type 1 และ Type 3 ที่มีความจำเพาะกับผิวหนังมนุษย์มากที่สุด ร่วมกับสารประกอบจากธรรมชาติ Alpha Lipoic กับคุณสมบัติที่ลดสิว ฝ้า กระ ทำให้หน้าขาวใสกระจ่าง Vitamin C สารต้านอนุมูลอิสระที่มีประโยชน์มากมายมหาศาล โดยเฉพาะเรื่องผิวพรรณความสวยความงาม Hyaluronic Acid เพิ่มความชุ่มชื้น ชุ่มช่ำให้มีน้ำมีนวลของผิวพรรณ Biotin แร่ธาตุที่สำคัญสำหรับบำรุงเส้นผมและเล็บ เป็นผลิตภัณฑ์ตัวท๊อบสุดของ Neocell Corp. และจากการรีวิวการใช้ในคนไทยค่อนข้างเห็นผลชัดเจนใน 3-6 สัปดาห์โดยเฉพาะเรื่อง ริ้วรอย เส้นผมที่จะไม่ร่วงและแข็งแรงขึ้น แก้ปัญหาได้ดีกับพวกที่ผมร่วงจำนวนมากตอนอาบน้ำ อีกกลุ่มที่ชอบไว้เล็บยาว ชอบกัดเล็บจะรู้ตัวเองได้เลยว่าเล้บแข็งแรงขึ้น